CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

1. Tài khoản

1.1. Làm thế nào để tạo tài khoản?

Để tạo tài khoản mới, xin vui lòng thực hiện theo các bước sau:

Truy cập vào trang web của chúng tôi,
Nhấn vào "Đăng ký" tại góc trên bên phải trang web của chúng tôi.
Điền đầy đủ thông tin và chọn "Xác nhận".
Kiểm tra hòm mail tại địa chỉ đã đăng ký của bạn để xác nhận tài khoản
Bạn có thể đăng ký tài khoản bằng tài khoản Google, Facebook hoặc Zalo của bạn.

1.2. Làm thế nào để thay đổi mật khẩu?

Để thay đổi mật khẩu đăng nhập, xin vui lòng làm theo các bước sau:

Truy cập vào trang web của chúng tôi,
Nhấn vào "Đăng nhập" tại góc trên bên phải trang web của chúng tôi.
Chọn “Quên mật khẩu”
Điền Email đăng nhập của bạn và chọn “Xác nhận”
Kiểm tra hòm mail tại địa chỉ đã đăng ký của bạn để xác nhận tài khoản. Bạn sẽ nhận được 1 đường mail cài lại mật khẩu tại địa chỉ đã đăng ký của bạn.

1.3. Làm thế nào để thay đổi thông tin tài khoản?

Bạn có thể thay đổi thông tin tên người nhận hàng, địa chỉ thanh toán, địa chỉ nhận hàng và số liên lạc tại “Cài đặt Tài khoản”. Địa chỉ email đã đăng ký không thể thay đổi.

1.4. Làm thế nào để xóa tài khoản cá nhân của tôi?

Bạn có thể xóa tài khoản cá nhân mình tại địa chỉ: https://www.lastsave.vn/delete-account.
Nhập “Mật khẩu xác nhận”
Chọn “Xóa tài khoản”

2. Đặt hàng & Thanh toán

2.1. Làm thế nào để đặt hàng?

Đây là các bước để đặt hàng trên trang web của chúng tôi:

Tìm sản phẩm bạn muốn mua.
Chọn sản phẩm và chọn "Thêm vào giỏ hàng".
Xem lại (các) sản phẩm bạn muốn mua và chọn "Thanh toán".
Điền / xem lại các thông tin đơn hàng của bạn, rồi chọn "Tiếp theo".
Chọn phương thức thanh toán của bạn và chọn "Hoàn tất".
Sau khi hoàn tất đặt hàng thành công, bạn sẽ nhận được email xác nhận đơn hàng của chúng tôi cùng các thông tin của đơn hàng của bạn. Đơn hàng của bạn sẽ được tự động xác nhận bởi hệ thống.

2.2. Làm thế nào để hủy đơn?

Bạn có thể hủy đơn nếu đơn hàng của bạn chưa bắt đầu được vận chuyển.\

2.3. Các phương thức thanh toán được chấp nhận là gì?

Lastsave chấp nhận các phương thức thanh toán sau:

Tiền mặt lúc giao hàng (COD)
Thẻ nội địa Napas
Thẻ Tín dụng/ghi nợ (Visa, Master, AMEX cards)
Chuyển khoản với mã nộp tiền
Chúng tôi đang làm việc để thêm các phương thức thanh toán khác nhằm tăng lựa chọn cho khách hàng.

2.4. Làm thế nào để tôi biết đơn hàng đã thành công?

Sau khi bạn đã hoàn tất đặt hàng, bạn sẽ nhận được Email Xác Nhận Đặt Hàng từ chúng tôi cùng với đơn hàng bạn đã đặt.

2.5. Làm thế nào để kiểm tra trạng thái của đơn hàng của tôi?

Khi đặt hàng thành công, quý khách có thể theo dõi tiến trình xử lý và trạng thái vận chuyển của đơn hàng.

Vào mục Tài khoản > Thông tin tài khoản > Chọn đơn hàng cần kiểm tra (hoặc thông tin được hiển thị phía dưới đơn hàng) > Thông tin trạng thái đơn hàng sẽ được cập nhật tại đây.

3. Vận Chuyển & Giao Nhận

3.1. Khi nào tôi sẽ nhận được đơn hàng?

Khi đơn hàng của bạn được xác nhận thành công, bạn sẽ nhận được đơn hàng trong các khoảng thời gian sau:

Giao hàng tiêu chuẩn – Trong vòng 7 ngày làm việc
Các nhân viên giao hàng sẽ giao đơn hàng tới địa chỉ của bạn ba lần. Nếu sau lần thứ ba mà vẫn chưa đến được tay bạn, đơn hàng sẽ được tự động hoàn lại cho chúng tôi.

3.2. Chi phí vận chuyển là bao nhiêu?

Chi phí vận chuyển được tính dựa theo cân nặng và kích cỡ của sản phẩm, giá trị đơn hàng, địa chỉ nhận hàng và phương thức vận chuyển bạn chọn. Bạn sẽ được thông báo chi phí vận chuyển tại lúc thanh toán đơn hàng.

3.3. Giao nhầm sản phẩm/thiếu hàng thì phải làm thế nào?

Đối với đơn hàng giao dịch trên trang web bán hàng của đối tác: thực hiện theo quy trình yêu cầu hỗ trợ của từng đối tác. (Bạn vui lòng check thông tin trên trang bán hàng nơi bạn đã thực hiện giao dịch để nắm rõ hơn về quy trình này.)

Đối với đơn hàng giao dịch trực tiếp tại Lastsave: Gửi yêu cầu hỗ trợ trên hệ thống của Lastsave hoặc liên hệ trực tiếp để giải quyết.

3.4. Tôi có thể thay đổi địa chỉ nhận hàng đã đặt không?

Bạn có thể thay đổi địa chỉ nhận hàng nếu đáp ứng tất cả các điều kiện sau:

Đơn hàng chưa được vận chuyển.
Địa chỉ nhận hàng mới phải nằm trong khu vực hoạt động được hỗ trợ của phương thức vận chuyển đã lựa chọn
Việc thay đổi địa chỉ nhận hàng mới không làm thay đổi mức phí vận chuyển dự kiến của đơn hàng

3.5. Tôi có thể hủy đơn hàng đang vận chuyển không?

Một khi đơn hàng đang vận chuyển hoặc đã cung cấp cho đơn vị vận chuyển, chúng tôi không thể hủy đơn hàng.

Tuy nhiên, nếu đơn hàng chưa được vận chuyển, bạn vẫn có thể báo hủy đơn hàng và vui lòng lưu ý:

Đơn hàng đã được hủy thành công không thể thay đổi trạng thái.
Nếu bạn muốn đặt lại đơn hàng đã hủy, giá có thể thay đổi dựa theo các chương trình ưu đãi, giảm giá và hoàn tiền của Lastsave.

4.Chính sách đổi trả & hoàn tiền (Return & Refund)

4.1. Tôi muốn đổi/trả hàng thì làm như thế nào?

Đối với đơn hàng giao dịch trên trang web bán hàng của đối tác: thực hiện theo quy trình đổi trả của từng đối tác. (Bạn vui lòng check thông tin trên trang bán hàng nơi bạn đã thực hiện giao dịch để nắm rõ hơn về quy định đổi trả.)

Đối với đơn hàng giao dịch trực tiếp tại Lastsave: Gửi yêu cầu đổi trả trên hệ thống của Lastsave hoặc liên hệ trực tiếp để được hỗ trợ.

4.2 Tôi nhận được hoàn tiền sau khi đổi/trả hàng như thế nào?

Bạn sẽ nhận được hoàn tiền một khi yêu cầu hoàn trả của bạn được chấp nhận và hoàn tất. Giá trị hoàn trả sẽ được cung lại tùy thuộc theo phương thức thanh toán bạn đã dùng để thanh toán đơn hàng.

Đối với phương thức tiền mặt tại lúc nhận hàng, bạn có thể chọn:

Hoàn lại tài khoản
Chuyển khoản
Tín dụng tài khoản
Đối với phương thức thẻ tín dụng/ghi nợ:

Hoàn lại thẻ (10 -15 ngày làm việc đối với thẻ tín dụng)

4.3. Tôi nhận được hoàn tiền sau bao lâu?

Khung thời gian cho quá trình hoàn tiền tùy thuộc vào phương thức hoàn tiền bạn chọn. Phía dưới là cá khung thời gian cho từng phương thức hoàn tiền sau khi sản phẩm được hoàn đã được kho của chúng tôi nhận:

Tín dụng tài khoản: Trong vòng 24 giờ
Chuyển khoản: 3 đến 5 ngày làm việc
Hoàn lại thẻ: 3 đến 5 ngày làm việc

Hoàn tiền cho đơn hàng sau hoàn thành (Cashback)

5.1. Khi nào Hoàn Tiền của tôi sẽ được xác nhận?

Hoàn Tiền của bạn sẽ chuyển trạng thái từ "chờ xác nhận" sang "đã xác nhận" sau trung bình 45-120 ngày kể từ khi đặt hàng nếu đơn hàng không vi phạm các chính sách Hoàn Tiền của thương hiệu. 

Thời gian xác nhận của mỗi thương hiệu là khác nhau và được yêu cầu từ nhà bán hàng nhằm đảm bảo đơn hàng không bị hủy hoặc đổi trả trong thời gian bảo hành.

5.2. Tiền thưởng trong tài khoản Lastsave của tôi có hết hạn hay không?

Tiền thưởng đã được xác nhận và tổng Hoàn Tiền của bạn sẽ đều hết hạn nếu tài khoản của bạn không có bất kỳ giao dịch thành công nào được thực hiện thông qua Lastsave trong vòng 01 năm.

5.3. Hoàn Tiền được tính như thế nào?

5.3.1. Hoàn Tiền được ghi nhận dựa trên tỷ lệ quy định đối với ngành hàng và nhóm khách hàng khác nhau tại mỗi trang bán hàng đối tác trên Lastsave.

Ví dụ: Hoàn Tiền 5% cho đơn hàng có giá trị 100.000đ tương đương với khoản hoàn lại là 5.000đ.

5.3.2. Một số trang bán hàng cũng sẽ áp dụng mức hoàn tiền tối đa khi mua hàng.

Ví dụ: Lazada quy định Hoàn Tiền tối đa cho 1 đơn hàng là 50.000đ. 

Vui lòng đọc kỹ thông tin các mức hoàn tiền, Điều kiện và điều khoản của các trang bán hàng đối tác trước khi mua hàng. 

5.4. Khi sử dụng Mã giảm giá cho đơn hàng thì có được ghi nhận điểm Hoàn tiền không?

Bạn vẫn được nhận điểm Hoàn tiền khi đơn hàng có áp dụng những chính sách ưu đãi khác của đối tác hay Lastsave. Thêm cơ hội vừa nhận điểm tích luỹ vừa nhận ưu đãi khác.

5.5. Tại sao ghi nhận đơn hàng nhưng điểm hoàn tiền lại không được ghi nhận?

Sản phẩm bạn mua không nằm trong danh mục được hoàn tiền của đối tác. Vui lòng đọc kỹ thông tin chính sách hoa hồng của đối tác và Lastsave để nắm rõ phần trăm và mức điểm được hoàn.

5.6. Sau khi mua sắm nếu đổi, trả hoặc hủy đơn hàng thì có được nhận điểm Hoàn tiền không?

Hoàn tiền không áp dụng khi bạn đổi, trả hoặc hủy đơn hàng. Việc hoàn tiền chỉ áp dụng cho giao dịch thành công. Để tránh việc mất Hoàn tiền khi đổi hàng, bạn nên hủy đơn đặt hàng sau đó thực hiện một giao dịch mới.

5.7. Tại sao điểm hoàn tiền đơn hàng của tôi bị huỷ?

Vì nhiều lý do điểm hoàn tiền đơn hàng của bạn có thể bị huỷ như sau: 

  • Bị huỷ từ phía Đối tác của Lastsave: Các đối tác không chấp nhận hoàn tiền cho những người dùng có hành vi gian lận và vi phạm chính sách mua hàng của đối tác, Lastsave sẽ phải huỷ các đơn hàng của bạn theo yêu cầu đối tác. Mỗi Click "Mua Ngay" chuyển qua ứng dụng, hoặc website đối tác chỉ được HOÀN THÀNH 1 LẦN THANH TOÁN (có thể mua nhiều sản phẩm). Nếu bạn thanh toán lần thứ 2 trở lên, hãy quay lại Lastsave để Click "MUA NGAY" thêm một lần nữa. Trong trường hợp bạn liên tục THANH TOÁN 2-3 lần trong 1 Click thì các đơn này sẽ không được ghi nhận hoặc ghi nhận nhưng không có điểm hoàn tiền. 
  • Bị huỷ từ Lastsave: Khi bạn vi phạm chính sách của Lastsave qua những hành vi gian lận mà Lastsave phát hiện. 
  • Bạn tự huỷ đơn hàng 
  • Đảm bảo thực hiện thực hiện đúng quy trình mua sắm hoàn tiền. (Đăng nhập Lastsave - Mua hàng trên Lastsave/Chuyển tiếp sang trang khác của các nhà cung cấp - Tiến hành chọn sản phẩm - Mua hàng - Thanh toán).
     
login