Top những sản phẩm kem chống nắng đáng dùng nhất mùa hè này

Vũ Quỳnh Trang 03-04-2024

Từ lâu, kem chống nắng như là một vật bất ly thân với mỗi cô gái đặc biệt là mùa hè oi bức vì nó đóng vai trò như một lớp bảo vệ da dưới các tác nhân gây hại từ ánh nắng. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần phải biết chọn loại kem chống nắng tốt và phù hợp với bản thân. Dưới đây là top những sản phẩm kem chống nắng đáng dùng nhất mùa hè này và những lưu ý khi chọn!

Kem chống nắng là gì?

Kem chống nắng là một sản phẩm dùng để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời. Chúng chứa các thành phần hoạt động như các hợp chất hấp thụ hoặc phản xạ tia UV, giúp ngăn chặn sự tổn thương của da do tác động của tia UV. Kem chống nắng được áp dụng lên da trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, và nó giúp giảm nguy cơ mắc các vấn đề da liên quan đến tác động của tia UV, như cháy nắng, lão hóa da và ung thư da.

 

Tại sao phải dùng kem chống nắng?

Dùng kem chống nắng là một phần quan trọng của việc bảo vệ da bởi nó giúp: 

Ngăn chặn cháy nắng: Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi sự tổn thương do tác động của tia UVB, giúp tránh được tình trạng cháy nắng, đỏ và đau rát.

Ngăn ngừa lão hóa da: Tia UV cũng góp phần vào quá trình lão hóa da, gây ra nếp nhăn, sạm da và mất độ đàn hồi. Kem chống nắng giúp ngăn chặn tác động này, giữ cho làn da trông trẻ trung và săn chắc hơn.

Giảm nguy cơ ung thư da: Tia UV cũng là nguyên nhân chính gây ra ung thư da, bao gồm cả ung thư biểu mô lớp biểu bì và melanoma. Việc sử dụng kem chống nắng đều đặn giúp giảm nguy cơ mắc các loại ung thư da này.

Bảo vệ da khỏi tác động của tia UVA: Tia UVA có thể xâm nhập sâu vào da và gây ra tổn thương tế bào da, góp phần vào quá trình lão hóa và tăng nguy cơ mắc các vấn đề da khác như sạm da và vết thâm.

Phòng ngừa vết thâm và sạm da: Kem chống nắng cũng giúp ngăn chặn sự xuất hiện của vết thâm và sạm da, bảo vệ làn da khỏi tác động tiêu cực của tác động của tia UV lâu dài.

Với những lợi ích trên, việc sử dụng kem chống nắng là một phần quan trọng của chăm sóc da hàng ngày, đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Nên dùng kem chống nắng với chỉ số SPF bao nhiêu để bảo vệ sức khỏe an toàn  - SCP News

Những tiêu chí khi lựa chọn kem chống nắng tốt

Ưu tiên kem chống nắng nhãn Broad Spectrum - Quang phổ rộng

Ánh nắng mùa hè thường rất gay gắt, oi ả và là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ung thư, thúc đẩy da hình thành các vết nám và đẩy nhanh quá trình lão hóa. Vì vậy, để tăng hiệu quả bảo vệ da khỏi cả tia UVA lẫn UVB, giữ cho da sáng mịn, rạng rỡ, trẻ trung, bạn nên lựa chọn dòng kem chống nắng quang phổ rộng, có nhãn "broad spectrum" trên bao bì.

Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên

Tiêu chí quan trọng bạn cần quan tâm khi chọn kem chống nắng cho mùa hè chính là chỉ số SPF. Bạn nên lựa chọn kem có chỉ số SPF từ 30 - 50 để làn da được bảo vệ một cách chu đáo, hạn chế lão hóa, sạm da.

Chọn kem chống nắng có khả năng chống nước

Mùa hè khiến da mặt chúng ta rất dễ đổ mồ hôi, đặc biệt là khi hoạt động ngoài trời. Do đó, bạn nên chọn kem chống nắng chịu nước - chống thấm mồ hôi (water resistant) và bảo vệ da trong thời gian dài.

Chọn kem chống nắng phù hợp với làn da

 

Mỗi loại da sẽ sẽ phù hợp với những loại kem chống nắng khác nhau. Đối với da khô, làn da rất dễ khô rát, sần sùi, lão hóa nhanh vào mùa hè nếu không được chăm sóc kỹ. Bạn nên chọn loại kem bổ sung nhiều thành phần dưỡng ẩm và làm dịu cho da như Glycerin, Hyaluronic Acid, chiết xuất tự nhiên như lô hội, cúc la mã, bơ hạt mỡ… Đối với làn da dầu, mùa hè da càng dễ tiết nhiều dầu hơn những thời điểm khác trong năm. Bạn nên chọn loại kem chống nắng dạng gel, có khả năng kiềm dầu, không gây bít tắc lỗ chân lông và có khả năng ngăn ngừa mụn.

 

Top những sản phẩm kem chống nắng đáng dùng nhất mùa hè này

Kem chống nắng La Roche-Posay Dry Touch Finish Mattifying Effect SPF 50+ PA++++

Đây là sản phẩm chống nắng nổi tiếng của dược mỹ phẩm Pháp- La Roche-Posay, dành cho làn da dầu, da nhạy cảm dễ kích ứng với ánh nắng. Sản phẩm này luôn nằm trong top kem chống nắng bán chạy nhất mùa hè nhờ khả năng kiểm soát bóng nhờn cực đỉnh. Đồng thời bảo vệ da trước tác hại từ ánh nắng và ô nhiễm, ngăn chặn các tác nhân gây lão hóa sớm.

Thành phần chính: Hệ thống màng lọc Mexoplex, Scutellaria Baicalensis Extract, Scutellaria Baicalensis Root Extract…

Kem Chống Nắng La Roche-Posay Anthelios Dry Touch Gel-Cream SPF 50+ UV –  Authentic Store

Ưu điểm:

 

● Thiết kế tuýp nhựa màu trắng - cam nổi bật, có vòi pump tiện lợi, dễ dàng lấy kem và có nắp đậy chắc chắn, bảo quản sản phẩm tốt.

● Chất kem mịn, thẩm thấu nhanh, không gây bết dính khó chịu, không để lại vệt trắng, lớp kem mỏng nhẹ, đảm bảo làn da được mịn màng, thông thoáng dễ chịu.

● Không để lại cảm giác nhờn dính, rít da khó chịu sau khi thoa, không gây bít tắc lỗ chân lông.

● Khả năng kiềm dầu tốt, không gây bóng nhờn trong nhiều giờ sau khi thoa nên rất thích hợp với da dầu vào mùa hè.

● Khi thoa lên da có cảm giác dễ chịu, làm dịu da nhanh, hạn chế khô da, bỏng rát.

 

Kem chống nắng giúp dưỡng trắng da Eucerin Double Serum SPF50

Đây là sản phẩm chống nắng nổi tiếng của Eucerin với xuất xứ từ Đức. Sản phẩm có khả năng bảo vệ, tái tạo DNA cho da, ức chế sản sinh melanin ngay tại gốc tế bào sắc tố. Do đó, sản phẩm này rất phù hợp với người có làn da bị tăng sắc tố, nám sạm, đốm nâu.

 

Thành phần chính: Glycyrrhetinic Acid, chiết xuất cam thảo, Thiamidol.

Kem Chống Nắng Giảm Thâm Nám Dưỡng Trắng Da Eucerin Sun Serum Double  Whitening SPF50+ 50ml - 87997

Ưu điểm:

● Thiết kế chai nhựa hình trụ với dung tích nhỏ gọn 50ml, màu sắc cam nổi bật, dễ dàng mang theo khi đi học, đi làm, du lịch.

● Có vòi nhấn để lấy kem rất tiện lợi. Kem có kết cấu dạng serum mềm mịn, màu trắng, tán đều trên da một cách dễ dàng, không nặng mặt, không để lại vệt trắng.

● Chống nắng lý tưởng với chỉ số SPF50+

● Trong kem có bổ sung nhiều thành phần giúp dưỡng trắng da, ngăn ngừa hình thành đốm nâu, giúp da sáng khỏe hơn.

● Phù hợp với da nhạy cảm, không gây kích ứng da.

● Thích hợp với người thường xuyên làm việc, tiếp xúc với môi trường nhiều ánh nắng, khói bụi, ô nhiễm.

 

Kem chống nắng chống ô nhiễm và bụi mịn Vichy Capital Soleil Mattifying 3-IN-1 SPF 50+

 

Kem chống nắng chống ô nhiễm và bụi mịn này đến từ Vichy của Pháp. Sản phẩm rất thích hợp với những người có làn da sạm màu, thâm nám do tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời, bụi mịn, hóa chất. Hoặc người có làn da bóng dầu, mất cân bằng độ ẩm, lỗ chân lông to, da mụn, không đều màu.

Thành phần chính: Công nghệ màng lọc Mexoryl, men vi sinh Probiotic, đất sét xanh, nước khoáng núi lửa Vichy.

Ưu điểm:

● Thiết kế tuýp nhựa tương tự các loại kem chống nắng thông thường, dễ sử dụng, mang theo khi cần.

● Kết cấu dạng kem, mùi thơm dịu nhẹ, dễ tán đều, thấm hút cực nhanh, không gây khô da hay bóng nhờn sau khi dùng.

● Giảm dầu tiết ra rõ rệt, cải thiện lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

● Làm dịu da và ngăn ngừa nám da sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

● Kem có hỗ trợ làm giảm các nếp nhăn do lão hóa, các vết nám.

Kem Chống Nắng Vichy 3in1 Cho Da Dầu Mụn Nhạy Cảm Chống Bụi Mịn Ô Nhiễm

Kem chống nắng che khuyết điểm SVR Sun Secure Blur SPF 50

Đây là sản phẩm kết hợp giữa kem lót che khuyết điểm và kem chống nắng, đến từ dược mỹ phẩm SVR. Sản phẩm ứng dụng công nghệ độc quyền “Integral Secure Technology” giúp bảo vệ da, giúp tái cấu trúc và sửa chữa các tế bào da bị hư tổn do ánh nắng mặt trời. Đồng thời che khuyết điểm, ngăn chặn sự hình thành các hắc sắc tố và dưỡng da đều màu, mịn màng hơn.

Thành phần chính: Ethylhexyl Methoxycinnamate, Cyclopentasiloxane, Polymethyl Methacrylate, Caprylyl Methicone, Ethylhexyl Triazone, Glyceryl Stearate, Niacinamide (vitamin B3).

Ưu điểm:

● Thiết kế dạng tuýp nhựa màu cam, chỉ cần bóp nhẹ để lấy sản phẩm, dễ dàng điều chỉnh lượng kem.

● Kết cấu dạng kem màu cam nhạt, chất kem sệt, dễ tán, khi tiệp vào da như một lớp kem BB tự nhiên, che phủ một số khuyết điểm trên da như đốm nâu, thâm mụn, vùng da không đều màu.

● Vừa chống nắng, tia hồng ngoại, vừa giúp da sáng hơn, căng hơn nên rất thích hợp với người bận rộn, hoặc không muốn trang điểm cầu kì gây bí bách da trong ngày hè.

● Thành phần rất an toàn, không xảy ra hiện tượng kích ứng hay nổi mụn.

Kem chống nắng che khuyết điểm - SVR SUN SECURE Blur SPF50 (50ml)

Sunplay Skin Aqua Tone Up UV Essence

Nếu bạn mong muốn có làn da hồng hào, trắng sáng như các bạn nữ Nhật Bản thì thử dùng kem chống nắng nâng tone Skin Aqua Tone Up UV Essence của Sunplay nhé.

Em kem chống nắng nâng tone này có hai phiên bản là milk và Essence, cả hai đều là best seller thậm chí là #1 tại đất nước mặt trời mọc. 

Thành phần chính: Titanium Dioxide, phù hợp cho da thường, da khô.

Ưu điểm:

● Chỉ số chống nắng cao PA++++

● Khả năng chịu nước và mồ hôi cao, giúp duy trì khả năng bảo vệ làn da suốt nhiều giờ liền.

● Khi da xuống tone không gây sạm da, loang lổ mà trông vô cùng tự nhiên

● TẠO HIỆU ỨNG TRONG SUỐT 3D: Các hạt ngọc trai siêu mịn phản chiếu ánh sáng đa chiều cho da trong suốt, rạng rỡ

● GIỮ ẨM VÀ DƯỠNG SÁNG DA: Thành phần dưỡng ẩm Hyaluronic Acid giúp duy trì độ ẩm tự nhiên, kết hợp Vitamin C dưỡng da sáng mịn.

Kem chống nắng Skin Aqua giá bao nhiêu? Cập nhật giá từ địa chỉ uy tín |  Sakuko Store

L’Oreal Paris UV Defender Bright & Clear UV Serum Protector SPF 50+ PA++++

L’Oreal là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng toàn cầu đến từ nước Pháp. Đến với L’Oreal bạn sẽ dễ dàng tìm thấy bất cứ sản phẩm nào liên quan đến làm đẹp, chăm sóc da chất lượng và phù hợp với chính làn da của bạn. Có hơn 110 năm kinh nghiệm, không ngừng nỗ lực phát triển, trở thành thương hiệu dẫn đầu xu hướng. Và với dòng sản phẩm kem chống nắng, L’Oreal cũng đã có những thành công lớn vượt trội. 

Thành phần chính: Titanium Dioxide, phù hợp cho da thường.

Ưu điểm: 

● Ứng dụng 2 màng lọc chống nắng Mexoryl SX & XL giúp cản mọi tia UVA & UVB với thời gian bền bỉ lên đến 8 tiếng.

● Kết cấu dạng sữa thấm nhanh vào da và nâng tone da nhanh chóng, hiệu quả. Phù hợp da tối, da xỉn màu

● Ngoài Bright & Clear, sản phẩm còn có các phân loại hấp dẫn khác như: Correct & Protect (kem chống nắng che phủ đều màu da), Matte & Fresh (kem chống nắng kiềm dầu thoáng mịn da), Moist & Fresh (kem chống nắng dưỡng ẩm mịn mượt da).

Kem Chống Nắng Mịn Nhẹ Nâng Tông, Làm Sáng Da L'Oreal UV Defender Bright &  Clear – Kiều Lam

 

Trên đây là top những sản phẩm kem chống nắng đáng dùng nhất hè này và những lưu ý khi sử dụng mà LastSave tổng hợp được. Chúc bạn sớm tìm được sản phẩm kem chống nắng phù hợp cho bản thân để bảo vệ da trong hè này nhé!

 


121 views