Cách trang điểm mắt cho các nàng yêu thích phong cách tự nhiên, nhẹ nhàng

Vũ Quỳnh Trang 15-02-2024

Trong bối cảnh lối sống tối giản đang được ưa chuộng, phong cách trang điểm tự nhiên và nhẹ nhàng đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Đặc biệt, trang điểm mắt theo xu hướng này không chỉ làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên của đôi mắt mà còn mang đến sự gần gũi và thanh thoát cho diện mạo. Dưới đây là gợi ý của LastSave về cách trang điểm mắt nhẹ nhàng cho các cô nàng yêu thích phong cách tự nhiên.

Bộ trang điểm mắt cơ bản

Để việc trang điểm thể hiện được tốt hiệu quả của nó, trước tiên bạn cần chuẩn bị những món mỹ phẩm cơ bản sau đây:

 
 
  • Kem lót: Giúp phấn mắt bám tốt hơn trên da, đồng thời tạo lớp "base" đều màu, mịn màng cho vùng mắt. 
  • Kem che khuyết điểm: Che mờ quầng thâm mắt, giúp da đều màu, tôn lên màu da và màu phấn mắt.
  • Phấn mắt: Có rất nhiều sự lựa chọn về bảng phấn mắt bởi nó có rất nhiều tone màu và kiểu phấn mắt ví dụ như dạng kem, dạng phấn,... Với những bạn mới bắt đầu tập make-up hoặc những bạn ưa thích phong cách nhẹ nhàng tự nhiên nên ưu tiên những sản phẩm ở dạng phấn và những tone màu cam đào, hồng phấn,...
  • Bút kẻ mày: Việc chân mày mờ, thưa khiến nhiều bạn thấy tự ti. Bút kẻ mày sẽ là giải pháp tối ưu, mang lại cho bạn đôi chân mày đậm màu, hài hòa với khuôn mặt. 
  • Bút kẻ mắt: Bút kẻ mắt sẽ giúp cho đôi mắt sâu và nổi bật hơn. Có nhiều dạng như gel, nước, chì,... Với những bạn mới make-up có thể lựa chọn dạng chì hoặc dạng gel có đầu bút nhỏ để dễ dàng hơn trong việc kẻ mắt.
  • Mascara: Tưởng chừng như không quan trọng nhưng lại là một “vũ khí” cực kì cần thiết nếu bạn muốn đôi mắt thêm trong trẻo và to tròn hơn. 

5 bước trang điểm mắt đơn giản chỉ trong 3 phút

 

5 bước trang điểm mắt đơn giản tự nhiên

Bước 1: Tạo lớp lót

Vùng da mắt rất mỏng manh và dễ bị ảnh hưởng dù chỉ là tác động nhỏ nhất. Sử dụng kem lót sẽ không chỉ nuôi dưỡng mà còn bảo vệ da vùng mắt trước các tác nhân gây hại. Ngoài ra, bước này còn hiệu chỉnh sắc tố da để lớp phấn mắt lên màu đẹp và bám tốt hơn.

 

Top 11 kem lót giúp lớp trang điểm mắt bền lâu (Phần 1)

Cách dùng: 

  • Chấm lượng kem nền hoặt kem lót dành riêng cho mắt lên mi trên và mi dưới.
  • Sử dụng mút trang điểm hoặc cọ để tán phần kem đều trên mi mắt.
 

Ngoài ra, quầng thâm có thể làm giảm sức hút của lớp trang điểm. Vì thế, bạn nên dùng thêm sản phẩm che khuyết điểm để làm sáng vùng da dưới mắt.

 

Bước 2: Tán màu mắt

Để phần mắt được tô điểm một cách tự nhiên, bạn chỉ nên chọn một số ít màu có cùng tone với nhau. Các gam màu đang được ưa chuộng hiện nay là hồng đất, cam đào,,... bởi thể hiện được nét tươi trẻ và thanh lịch. Thông thường, 1 tone sẽ có 4 màu mắt đi cùng nhau.

Bảng phấn mắt 10 ô Romand Better Than Eye Palette – Bonita Cosmetic Shop

Quy tắc đơn giản khi đánh phấn mắt là:

  • Tán màu trung tính như màu be, nâu nhạt, cam hoặc hồng nhạt... lên toàn bộ bầu mắt (từ hốc mắt kéo dài ra đuôi mắt).
  • Chọn màu đậm hơn tán vào đuôi mi mắt trên như vẽ eyeliner.
  • Dùng màu tương tự đánh vào 1/3 mi dưới, phía ngoài.
  • Đánh phấn màu sáng (hoặc nhũ mắt) lên giữa bầu mắt để tạo hiệu ứng mắt sáng lấp lánh.

Ngoài ra để mắt có vẻ to tròn hơn thì bạn có thể dùng màu chì kẻ mày, hoặc màu nâu nhạt trong bảng mắt, dùng cọ kẻ 1 đường mỏng nhẹ tạo hiệu ứng bọng mắt, giúp mắt của bạn trở nên long lanh và to tròn.

Cẩm nang cách vẽ phấn mắt đơn giản cho người mới bắt đầu

Bước 3: Định hình và vẽ chân mày

Trong các bước trang điểm mắt, việc chọn kiểu chân mày cân xứng với khuôn mặt là rất quan trọng. Nếu đã sở hữu một đôi chân mày đậm, bạn chỉ việc tỉa chân mày theo hình dáng sẵn có. Tuy nhiên, nếu màu chân mày của bạn không như mong muốn, hãy dùng chì kẻ chân mày để định hình lại. Tùy khuôn mặt sẽ phù hợp các dáng lông mày khác nhau như lông mày ngang (hợp với mặt dài), lông mày cánh cung/ trăng non (hợp với mặt vuông), lông mày chữ V, lông mày lá liễu,...

Top 10 chì kẻ chân mày chất lượng tốt được chị em ưa chuộng

Màu sắc cũng nên hài hòa với màu tóc. Ví dụ: màu tóc nâu hoặc đen nên chọn màu chân mày sáng hơn 1-2 tông; nếu có tóc nâu sáng hoặc vàng thì ngược lại - chọn màu chân mày tối hơn. Đối với tóc đỏ, chân mày cũng nên có màu sáng như vàng tro hay camel để phù hợp với độ sáng của tóc.

Cách dùng: 

  • Tạo khuôn bằng chì kẻ mày.
  • Tô đậm 1/3 đuôi lông mày.
  • Dùng cọ chải mày tán màu nhạt dần lên phần đầu lông mày.

Top 6 chì kẻ mày đẹp, tự nhiên đến từ Hàn Quốc

Có thể bạn quan tâm: 

- Cách chăm sóc da dầu mụn cơ bản, đạt hiệu quả cao mà bạn cần nắm rõ

8 bí quyết chăm sóc da tự nhiên tại nhà mà bạn nên thử

 

Bước 4: Dùng bút kẻ mắt hoặc chì kẻ mắt

Bước kẻ mắt sẽ giúp đôi mắt càng thêm sắc sảo, hút hồn. Nếu bạn là người mới học trang điểm hoặc không quen dùng bút kẻ mắt hay kẻ mắt nước, chì kẻ mắt sẽ dễ thao tác hơn.

Cách dùng: 

  • Kẻ một đường chì mảnh theo sát mí trên. Đối với đôi mắt 2 mí, bạn nên bắt đầu từ 1/3 đuôi mắt.
  • Kéo dài phần đuôi mắt một chút để tạo độ dài cho mắt.

Lưu ý: Bạn nên chú ý kẻ nhạt ở phần đầu và đậm dần về phía đuôi mắt. Như vậy, mắt sẽ trông tự nhiên hơn.

Việc chọn được loại chì kẻ ưng ý cũng là một điều cần được quan tâm nếu bạn muốn sở hữu một đôi mắt quyến rũ, sắc nét. Một loại chì kẻ mắt tốt không chỉ mang lại hiệu ứng tốt mà còn hội tụ cả những yếu tố như thiết kế đẹp, chống trôi dù đi mưa hay đi biển cũng bám màu lâu suốt nhiều giờ đồng hồ. Không chỉ thế, đầu cọ phải thanh mảnh giúp cho nét vẽ trở nên sắc sảo.

5 kiểu kẻ mắt cực đẹp, dễ làm cho các cô nàng

Bước 5: Bấm mi và chải mascara

Bước chuốt mascara sẽ giúp phần trang điểm mắt được trọn vẹn. Nếu kẻ mắt giúp tăng thêm sự quyến rũ, thì bấm mi và chải mascara giúp đôi mắt to tròn và có hồn hơn. Mascara rất dễ bị dây vào da vùng mắt nếu bạn không cẩn thận, vì thế hãy làm theo hướng dẫn dưới đây:

Cách dùng:

  • Hướng mắt nhìn xuống, bấm mi nhẹ nhàng từ hốc mắt ra ngoài để tạo độ cong tự nhiên cho mi.
  • Chuốt mascara theo chuyển động zigzag để hàng mi thêm dày.

Review] Top 8 chuốt mi [Mascara] bán chạy được yêu thích nhất

Trên đây là những hướng dẫn của LastSave về cách trang điểm mắt cho các nàng yêu thích phong cách tự nhiên, nhẹ nhàng. Chúc bạn sớm tìm được cho mình phong cách make-up phù hợp với bản thân nhé. 


 


105 views