Các bước trang điểm cơ bản cho nàng lười

Huyền Trang 05-07-2023

Trang điểm luôn là bài toán nan giải với những cô nàng có tính vụng về pha chút lười biếng, đặc biệt những ngày nắng nóng. Vậy hãy để Lastsave giới thiệu đến bạn các bước trang điểm cơ bản cho nàng lười dưới đây nhé!

Trang điểm luôn là bài toán nan giải với những cô nàng có tính vụng về pha chút lười biếng, đặc biệt những ngày nắng nóng. Vậy hãy để Lastsave giới thiệu đến bạn các bước trang điểm cơ bản cho nàng lười dưới đây nhé!

Cushion, Cushion và Cushion

Cushion là một loại phấn nước có cấu tạo tương tự như Foundation, BB cream hay CC Cream nhưng được ủ trong đệm mút chứa nhiều lỗ khí và đi kèm là bông phấn. Cushion có ưu điểm là loại kem trang điểm tích hợp nhiều công dụng. Chỉ với một bước tán Cushion trang điểm là thực hiện đồng thời 3 bước thoa kem nền, kem che khuyết điểm và phấn phủ lên bề mặt da.

cac-cach-trang-diem-don-gian

Nếu là tín đồ trung thành của mỹ phẩm Hàn Quốc thì không cô nàng nào không có cushion trong giỏ xách của mình. Là phát minh vĩ đại của tập đoàn Amore Pacific, cushion giúp tối giản hoá việc đánh nền, giúp bạn có một làn da căng mịn mà vẫn không tốn quá nhiều thời gian như bạn nghĩ.

Một lưu ý nhỏ là cushion có một số loại mang chỉ số chống nắng cao nên bạn hoàn toàn có thể dùng em ấy thay cho kem chống nắng trong trường hợp không tiếp xúc với ánh mặt trời quá nhiều.

Dùng mascara cho cả chân mày và lông mi

Mascara là một loại mỹ phẩm dùng để chuốt mi, giúp làm sẫm màu, tăng bề dày, kéo dài sợi lông mi. 

Nghe có vẻ khó tin nhưng mascara thật sự đa năng hơn chúng ta tưởng. Bạn vừa có thể dùng nó làm tơi dày các sợi mi, vừa có thể tận dụng để cố định các sợi chân mày, giúp tạo hiệu ứng chân mày đậm và sắc nét hơn.

cac-cach-trang-diem-don-gian

Lưu ý là bạn nên dùng những sản phẩm mascara có đầu cọ mảnh để trông tự nhiên hơn. Đồng thời, hãy ưu tiên đến tính năng wateroof nếu không muốn lớp make up của mình bị lem giữa ngày.

Dùng son môi thay má hồng truyền thống

Son tất nhiên là không thể thiếu trong mọi hoàn cảnh rồi, nhưng còn má hồng thì sao? Làm thế nào để khuôn mặt ửng hồng, căng tràn sức sống chỉ trong một nốt nhạc?

Bí quyết chính là dùng son môi tán nhẹ lên vùng gò má. Kết cấu dạng kem của son môi sẽ tiệp vào da và mang lại sự tự nhiên hơn cả khi dùng phấn má bình thường.

Dùng chì kẻ mắt sáp thay cho bút kẻ mắt nước

Chì sáp kẻ mắt chính là “vị cứu tinh" cho những lúc phải make up trong tình thế vội vàng. Tuy không sắc sảo như bút kẻ thông thường nhưng dạng sáp tương đối làm tốt công việc của mình đó là làm cho đường mắt trông sắc nét hơn.

Ngoài ra, việc kẻ mí trong lấp ló sẽ tạo một đôi mắt tự nhiên, trong trẻo mà không quá cứng nhắc như eyeliner dạng nước mang đến.

Tận dụng kem chống nắng nâng tone

cac-cach-trang-diem-don-gian

Nếu bạn không quen việc apply phấn lên mặt thì kem chống nắng có hiệu ứng nâng tone sẽ giúp bạn. Đây đích thực là một sáng kiến thông minh từ những beauty house nổi tiếng khi giúp các cô nàng bận rộn vừa có thể chống lại tác hại của tia cực tím, vừa sở hữu một khuôn mặt “trang điểm như không trang điểm" mà họ hằng ao ước.

Lưu ý: Chăm sóc da trước khi trang điểm

Dù không trực tiếp tác động đến kết quả trang điểm nhưng bạn đừng quên để giữ gìn làn da của mình nhé. Thực hiện đủ, đúng các bước dưỡng da trước khi trang điểm sẽ giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực của mỹ phẩm lên da của mình đó.

- Làm sạch da: Da mặt sạch sẽ giúp lớp trang điểm của bạn đạt hiệu quả cao hơn, không bị xỉn, cộm vì bụi bẩn. Và hơn hết, một làn da sạch sẽ, thông thoáng sẽ giảm bớt nguy cơ bị mụn.

- Cân bằng da: Đừng quên nếu bạn không muốn làn da của mình bị khô sau bước làm sạch da. Nó còn giúp da căng mịn, thu nhỏ lỗ chân lông, tránh việc thẩm thấu quá nhiều những hóa chất có trong sản phẩm trang điểm.

- Dưỡng ẩm: Đây là bước quan trọng nhất để chuẩn bị cho làn da trước khi makeup. Lớp dưỡng ẩm vừa giúp cách ly mỹ phẩm và da, vừa chống lão hóa, bảo vệ da. Lúc này bạn có thể dùng sản phẩm dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ để da không bị bí bách. 

- Chống nắng: Dù thời tiết có nắng hay không thì việc bôi kem chống nắng vẫn là tối quan trọng. Không chỉ tránh đen da, cháy nắng từ tác động của tia UVB mà kem chống nắng còn chống tia UVA, có khả năng xuyên qua da, gây lão hóa da.

Lastsave mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn cách trang điểm đơn giản nhất có thêm gợi ý để giúp bản thân tỏa sáng hơn mỗi ngày. Và đừng quên chọn cho những sản phẩm makeup chất lượng để bảo vệ làn da nhé.


197 lượt xem