Hướng dẫn trang điểm tự nhiên, nhẹ nhàng, các nàng không thể bỏ qua

Vũ Quỳnh Trang 20-02-2024

Trang điểm không chỉ là một phương thức để tôn lên vẻ đẹp của bạn, mà còn giúp bạn thể hiện bản thân một cách tự tin trong cuộc sống thường ngày. Dưới đây là hướng dẫn của LastSave về cách trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên giúp nàng ghi điểm, thu hút những ánh nhìn xung quanh nhé. 

1. Tạo lớp lót

Top 12 kem lót cho da khô hiệu quả, được đánh giá cao

Một trong những bí quyết trang điểm đẹp tự nhiên mà bạn cần nằm lòng chính là lớp lót. Đây là bước rất quan trọng nhưng có nhiều bạn vẫn bỏ qua vì không hiểu hết được ý nghĩa của kem dưỡng lẫn kem lót.

Mục đích chính là để dưỡng ẩm và bảo vệ cho làn da, đồng thời giúp kiềm dầu và giữ cho lớp nền bền lâu cho dù bạn đi làm cả ngày. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng thêm kem chống nắng nếu môi trường bạn tiếp xúc có liên quan đến tia tử ngoại.

Kem Lót Có Tác Dụng Gì? Bất Ngờ Sự Bền Màu Của Lớp Nền Nhờ Kem Lót – THẾ  GIỚI SKINFOOD

2. Tán kem nền

Sau khi hoàn thành lớp lót dưỡng và bảo vệ da, chọn và tán kem nền phù hợp với làn da chính là cách trang điểm đẹp tự nhiên mà bạn cần chú ý. Nếu da bạn có khuyết điểm, hãy cân nhắc đến những loại kem nền dành riêng cho da mụn để giúp bạn tỏa sáng và có được làn da khỏe mạnh sau khi make-up nhé.

22 Loại Kem Nền Tốt Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Thêm vào đó, để có lớp nền mỏng mịn thông thoáng cho cả ngày hoạt động, bạn nên chọn loại nền dạng cushion. Đây là kem nền đem đến cho bạn làn da căng mướt, nhẹ nhàng nhưng luôn rạng rỡ, không gây bí lỗ chân lông của bạn.

Phân trần sự khác biệt của cách tán kem nền bằng cọ và bông mút - Mint  Cosmetics - Save The Best For You!

3. Che khuyết điểm

9 cách sử dụng kem che khuyết điểm thông minh nhất cho phái đẹp

Với những cô nàng có nhiều mụn, tàn nhang, vết thâm hoặc sẹo thì việc dùng đến kem che khuyết điểm là một bước hoàn toàn cần thiết. Nếu bạn đang thắc mắc cách sử dụng các ô màu trong bảng kem che khuyết điểm thì hãy để LastSave bật mí cho nhé!

Top 10 kem che khuyết điểm tốt nhất hiện nay: che phủ đỉnh cao, lâu trôi -  BlogAnChoi

Màu vàng – Đây cũng là tông màu quen thuộc của hầu hết các loại kem che khuyết điểm. Đây là ô màu có công dụng làm đều màu da có thể dùng sau lớp lót trước kem nền hoặc làm base cho phấn mắt lâu trôi, hoặc là trung hòa màu tím, giúp che giấu các vết bầm tím, vùng da bị xanh xao làm lộ các dây thần kinh tĩnh mạch và quầng thâm mắt. 

Màu cam – Là ô che khuyết điểm dùng cho những nàng da ngăm sở hữu quầng mắt rõ rệt.

Màu xanh lá – Có thể dùng được thay cho lớp lót và là tông màu có khả năng trung hòa các sắc đỏ. Nên nếu nàng nào đang gặp rắc rối về sẹo mụn, da ửng đỏ thì hãy nhớ đến các ô màu xanh nhé!

Màu tím – Có thể giúp bạn giải quyết những vùng da sậm hoặc xỉn màu, có đốm nâu và thâm trên diện rộng một cách khá hiệu quả.

4. Sử dụng phấn phủ

Review] Top 10+ Phấn Phủ Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay | TIKI

Và để không mất đi lớp nền đều màu và mướt mịn vừa tạo, bước thứ tư trong cách trang điểm tự nhiên mà LastSave đang chia sẻ chính là – Dặm một lớp phấn nén hoặc phấn bột nhẹ lên những vùng sử dụng kem giúp cố định lớp nền và mang lại làn da mịn mướt cho bạn.

Bật Mí 4 Cách Đánh Kem Nền Không Bị Mốc Ai Cũng Làm Được | Hasaki.vn

5. Kẻ chân mày

Top 10 chì kẻ chân mày chất lượng tốt được chị em ưa chuộng

Sau khi kết thúc lớp nền, điểm mấu chốt để tạo nên sự thành công của phong cách trang điểm tự nhiên chính là cách vẽ mày, mắt và môi.

Kiểu chân mày sắc bén, lá liễu đã dần bị lãng quên trong xu hướng làm đẹp hiện nay. Một cặp chân mày tự nhiên phớt nhẹ theo lông chân mày của bạn đang được rất nhiều chị em hiện nay ưa chuộng và yêu thích.

Sử dụng chì kẻ chân mày hoặc dạng phấn phẩy sợi nhẹ nhàng theo kiểu dáng tự nhiên sẽ mang lại cho bạn cái nhìn tươi mới.

Cách Dùng Chì Kẻ Mày Đẹp Nhất - Silky Girl

6. Phấn mắt

Đôi mắt chính là cửa sổ tâm hồn của mỗi con người. Do đó, để không quá lố vượt xa phong cách trang điểm tự nhiên thì bí quyết lớn nhất chính là bạn hãy chọn màu beige hoặc nude nhẹ cho toàn bộ bầu mắt sau đó kẻ một đường kẻ mắt sát chân mi sao cho đôi mắt tự nhiên và trong veo. Bạn có thể dặm một chút phấn bắt sáng ở giữa bầu mắt để mắt bạn trông long lanh hơn. Việc sử dụng mascara màu nhẹ nhàng là bước cuối cùng để tôn lên vẻ đẹp của đôi mắt một cách tự nhiên nhất. Một lớp mascara mỏng giúp tạo ra hàng mi dày và cong, nhưng vẫn giữ được vẻ tự nhiên và nhẹ nhàng.

Style trang điểm nhẹ nhàng đánh phấn mắt tone cam cuốn hút

Gia công phấn mắt trọn góinanofrance.com.vn

7. Tán má hồng

Để có được một khuôn mặt tràn đầy sức sống lại không thiếu sự trẻ trung đáng yêu thì phấn má màu hồng nhạt, nude nhẹ hoặc cam nhẹ sẽ là một lựa chọn hoàn hảo. Nhớ là trước khi đánh hãy xác định rõ vị trí bằng cách mỉm cười nhẹ để thấy rõ gò má, giúp bạn xác định chuẩn hơn. 

Top 8 loại phấn má hồng được ưa chuộng nhất 2024 - VietReview.vn

Học ngay cách đánh kem nền lâu trôi bằng tay - cọ đơn giản cho người mới  bắt đầu - Cho Thuê Studio - Thiết Bị - Trang Phục

8. Tô son

Bước cuối cùng nhưng lại vô cùng quan trọng trong quy trình trang điểm theo phong cách tự nhiên nhẹ nhàng. Trước khi thực hiện việc tô son bạn nên thoa một lớp son dưỡng trước giúp bảo vệ môi và cho đôi môi thêm căng mọng. Để có lớp trang điểm tự nhiên thì việc chọn màu son là điều rất cần thiết. Nếu bạn sở hữu 1 đôi môi hồng hào tự nhiên thì son màu san hô nhạt, cam đào, hồng đất… là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Top 17 thỏi son tặng bạn gái để ghi điểm 10 trong mắt nàng

Son hồng cam đất là màu gì? 5 thỏi son hồng cam đất đẹp nhất

Trên đây là những hướng dẫn của LastSave về cách bước trang điểm theo phong cách tự nhiên, nhẹ nhàng giúp các nàng thu hút ánh nhìn xung quanh. 


 


155 views