Hướng dẫn các bước trang điểm cho dầu mụn

Huyền Trang 13-07-2023

Da dầu mụn là nổi ám ảnh khiến nhiều người không tự tin khi trang điểm vì dễ làm lớp nền trôi tuột, bóng dầu và lộ khuyết điểm. Đây là hiện tượng nhiều người gặp phải khi sở hữu làn da dầu mụn “khó chiều". Hãy cùng Lastsave thực hiện ngay các bước trang điểm cho da dầu mụn đơn giản, lâu trôi dưới đây!

Da dầu mụn là nổi ám ảnh khiến nhiều người không tự tin khi trang điểm vì dễ làm lớp nền trôi tuột, bóng dầu và lộ khuyết điểm. Đây là hiện tượng nhiều người gặp phải khi sở hữu làn da dầu mụn “khó chiều". Hãy cùng Lastsave thực hiện ngay các bước trang điểm cho da dầu mụn đơn giản, lâu trôi dưới đây!

trang-diem-da-dau-mun

Da dầu là gì? Dấu hiệu nhận biết da dầu

Với khí hậu đặc trưng nắng nóng như ở Việt Nam thì da dầu là loại da phổ biến nhất. Đặc điểm của loại da dầu này là có lớp da bóng, dày và hơi nhờn, dễ bắt nắng và dễ ra nhiều mồ hôi, vì thế mà rất dễ bám bụi và nhanh bẩn.

Người có da dầu, nhờn thường có lỗ chân lông to và mắc các bệnh ngoài da như mụn nhọt. Nguyên nhân da dầu là do cơ địa tiết nhiều bã nhờn hơn so với bình thường..

Thứ tự các bước makeup mặt đơn giản cho da dầu

Sau khi đã chuẩn bị kỹ càng trước khi makeup mặt đơn giản, bạn nên để cho da có khoảng thời gian "nghỉ ngơi" giữa bước dưỡng da và trang điểm. Hãy đợi đến khi da hấp thụ dưỡng chất hoàn toàn rồi mới bắt đầu các bước makeup cho da dầu sau đây:

Bước 1: Thoa kem lót

Để bắt đầu makeup mặt đơn giản, một lớp kem lót chính là bước không thể thiếu sau khi da đã đủ độ ẩm. Điều này không chỉ giúp kiểm soát tiết dầu và làm cho làn da của bạn trông mịn màng hơn, mà còn giữ lớp trang điểm lâu trôi trong nhiều giờ. 

cach-trang-diem-da-dau

Dùng kem lót là bước đầu tiên trong các bước makeup mặt đơn giản cho da dầu

Bước 2: Đánh kem nền/ Phấn nước

Tiếp đến là chọn sản phẩm nền phù hợp. Bạn hãy sử dụng những loại có công thức phù hợp với da dầu. Điều đó sẽ giúp lớp trang điểm giữ được cả ngày dài mà không bị xuống tông, ngay cả khi ra ngoài nắng. Đối với da có nhiều khuyết điểm, kem nền BB Cream hay CC cream là những loại mỹ phẩm cần thiết. Còn đối với da dầu và da hỗn hợp không có nhiều khuyết điểm, bạn có thể sử dụng phấn nước thay thế cho lớp kem nền dày nhé.

Nếu muốn tiết kiệm thời gian khi makeup mặt đơn giản, bạn hãy chọn những sản phẩm tích hợp đa chức năng như Long Wear DD Cushion. Item này có khả năng che phủ đến 85% nhưng vẫn mỏng nhẹ, tự nhiên và độ bền màu cao. Thêm nữa, bảng thành phần bổ sung các dưỡng chất làm sáng da quý giá từ tự nhiên như MultiEx Bsasm, Saffron, Bisabolol, Niacinamide, Rau Má...Chỉ số SPF50+/PA+++ giúp chống nắng mạnh mẽ và bảo vệ da khỏi tác động của tia UV. Đặc biệt, sản phẩm còn đạt kiểm nghiệm Dermatologist Tested, không gây kích ứng khi sử dụng.

Một lưu ý nhỏ là bạn nên đánh nền bằng bông phấn đi kèm trong hộp DD Cushion. Đây là bông mút làm từ chất liệu kháng khuẩn đến 99,9% và có hình giọt nước nên dễ thao tác hơn, đồng thời giúp giảm thiểu sự tiếp xúc của da với vi khuẩn trên ngón tay.

Bước 3: Dùng phấn phủ nhẹ

Bước tiếp theo để makeup mặt đơn giản là lựa chọn loại phấn phủ có hạt phấn mịn và phủ một lớp thật mỏng. Tuyệt chiêu này rất hiệu quả để giữ cho da dầu không bóng nhờn trong thời gian dài. Bạn chú ý cọ trang điểm đầu phẳng hoặc mút chuyên dụng để dặm phấn, tránh tình trạng vón cục khiến lớp makeup mất tự nhiên.

Bước 4: Tạo khối và má hồng

Để hoàn thành phần còn lại các bước makeup cơ bản, bạn hãy đánh phấn má hồng, tạo khối cho gương mặt thanh thoát. Bước này sẽ giúp cho gương mặt của bạn thêm phần hài hòa và làm nổi bật các đường nét hơn. 

Để có vẻ ngoài trông tươi tắn và rạng rỡ, các nàng đừng quên dùng phấn má nhé!

Bước 5: Trang điểm mắt

Một chút phấn mắt nhẹ nhàng sẽ tạo nên điểm nhấn cho đôi mắt. Nếu bạn muốn lông mi dài và dày hơn hãy lựa chọn mascara chống nước, mỏng nhẹ. 

cach-trang-diem-da-dau

Với chân mày, bạn nên tỉa gọn và tạo form trước khi make up. Bạn nên dùng màu tệp với màu tóc để chân mày tự nhiên nhất. 

Trang điểm mắt giúp makeup look hài hòa hơn

 Bước 6: Thoa son 

Son môi là món đồ không thể thiếu trong các bước makeup mặt đơn giản. Tuỳ vào từng loại da mà chúng ta có thể lựa chọn sắc son phù hợp. Một lưu ý nho nhỏ là trước khi đánh son, hãy thoa lên một lớp son dưỡng để bảo vệ da môi. Đồng thời, đây cũng là cách giúp son lên màu chuẩn và đẹp nhất

Gợi ý: Long Wear Lip Cream sở hữu bảng màu trendy hợp mọi tông da, chuẩn sắc và bền lì đến 8H. Bảng thành phần chứa Bơ Hạt Mỡ, Hạt Mắc Ca và Bisabolol, giúp sáng hồng môi tự nhiên. Đặc biệt, item còn an toàn và lành tính cho làn môi nhạy cảm nhờ đạt chứng nhận Dermatologist Tested.

Bước 7: Xịt khóa makeup

Ở bước makeup mặt đơn giản cuối cùng, bạn nên dùng xịt khoá trang điểm cho toàn bộ gương mặt. Điều này sẽ giúp lớp makeup của bạn bám chặt và giữ cố định trong nhiều giờ.

Nếu bạn có làn da dầu, hãy thử áp dụng các bước makeup mặt đơn giản trên, đồng thời duy trì thói quen chăm sóc da để có một lớp trang điểm hoàn hảo. Hy vọng bài viết có thể hỗ trợ bạn trong các bước makeup cơ bản cho da dầu!


158 views