Gợi ý các các bước trang điểm với phấn nước đơn giản, nhanh chóng

Nguyễn Phương Thảo 20-11-2023

Trang điểm chính là một cách để cho các chị em chinh phục được cái đẹp. Để có thể sở hữu một lớp trang điểm đẹp và thu hút, lớp nền đạt chuẩn chính là yếu tố quan trọng cần hướng tới. Để làm được điều này thì phấn nước chính là trợ thủ đắc lực được nhiều các chị em lựa chọn và tin tưởng. 

Chắc hẳn phấn nước chính là một món đồ trang điểm quá quen thuộc đối với các cô nàng. Thế nhưng liệu bạn đã biết các bước trang điểm với phấn nước hay chưa ? Hãy cùng Lastsave Blog tìm hiểu qua bài viết bên dưới ngay nhé.

Gợi ý các các bước trang điểm với phấn nước đơn giản, nhanh chóng

1. Lợi ích khi sử dụng phấn nước

Phấn nước hay còn có tên gọi khác là cushion, chính là một sản phẩm nền vô cùng hoàn hảo cho các chị em. Phấn nước chính là sản phẩm được kết hợp giữa kem nền và phấn phủ, nhờ đó bạn sẽ có thể sở hữu một lớp da mịn màng, trắng sáng khi sử dụng cushion. Sau đây chính là một số ưu điểm khi sử dụng phấn nước:

  • Che khuyết điểm tốt trên da: Đây chính là một trong những ưu điểm nổi bật khiến cho cushion ngày càng trở nên nổi tiếng hơn vì khả năng che khuyết điểm khá tốt. Khi bạn sử dụng phấn nước, những khuyết điểm trên da của bạn được che phủ một cách khá hoàn hảo. Những khuyết điểm trên da như thâm mụn, lỗ chân lông, da không đều màu sẽ được che phủ một cách hoàn hảo.
  • Tạo lớp nền mỏng nhẹ: Đối với những cách trang điểm thông thường, bạn cần phải sử dụng một lớp kem lót, kem nền sau đó sử dụng phấn phủ thì mới có thể tạo ra một lớp nền hoàn hảo. Nhưng khi bạn sử dụng cushion bạn chỉ cần một thao tác đơn giản đã có thể sở hữu một lớp nền hoàn hảo mà vẫn có thể che phủ được khuyết điểm. 
  • Gọn nhẹ, tiện lợi: Cushion được thiết kế rất nhỏ gọn và tiện lợi, chình vì thế nó rất tiện lợi cho các chị em bỏ túi và đem đi khắp nơi. Khi cần dùng đến chỉ cần lấy ra và tiến hành dặm nhẹ lên mặt, điều nầy giúp cho các chị em không còn quá lo lắng về việc lớp nền bị trôi. 
  • Giúp bạn trang điểm nhanh chóng: Như chúng mình vừa nói thì phấn nước hoàn toàn có khả năng tay thế kem nền và kem che khuyết điểm. Vì thế các bước trang điểm với phấn nước sẽ giúp bạn tiết kiệm đươc thời gian và công sức để có được một lớp make up đẹp và tự nhiên. 

Lợi ích khi sử dụng phấn nước

2. Các bước trang điểm với phấn nước cực kỳ đơn giản

Đầu tiên bạn cần lựa chọn cho mình một sản phẩm phấn nước tốt, sau đó tìm hiểu cách sử dụng trong quy trình trang điểm. Hãy cùng Lastsave Blog học cách trang điểm với phấn nước qua 6 bước nhanh chóng đơn giản sau đây nha:

2.1 Làm sạch da

Làm sạch da luôn là bước quan trọng mở đầu đối với quy trình trang điểm và được coi như điều kiện cần để sở hữu một lớp trang điểm hoàn hảo.

Bạn có thể sử dụng nước tẩy trang và sữa rửa mặt để làm sạch da, nếu da mặt của bạn không quá bẩn thì chỉ cần sử dụng sữa rửa mặt. Việc làm sạch da trước khi tiến hành trang điểm sẽ giúp da mặt sạch hơn, lỗ chân lông được thông thoáng và khi bạn trang điểm các lớp mỹ phẩm sẽ thấm và bám lâu hơn vào da.

Làm sạch da trước khi trang điểm

2.2 Cân bằng da

 

Toner là một lựa chọn đáng tin cậy để cân bằng lại làn da của bạn. Là sản phẩm có tác dụng dưỡng ẩm, giúp  da khỏe mạnh, mịn màng tự nhiên và se khít lỗ chân lông. Toner giúp khôi phục độ pH của da  về mức ổn định. Ngoài ra, bước này còn giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào bề mặt da dễ dàng hơn.

2.3 Dưỡng ẩm

 

Dưỡng ẩm là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da trước khi trang điểm. Khi làn da của bạn được ngậm nước, nó sẽ  tiết ra ít dầu thừa hơn, điều này làm giảm khả năng các loại kem và lớp trang điểm tiếp theo sẽ bị nhòe. Ngoài ra, kem dưỡng ẩm giúp làn da của bạn mềm mại và mịn màng, cho phép các sản phẩm trang điểm thẩm thấu sâu hơn và đồng đều hơn.

2.4 Kem chống nắng

 

Kem chống nắng là bước  không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da và trang điểm hàng ngày của bạn. Kem chống nắng bảo vệ làn da của bạn và làm giảm tác động của tia UVA và UVB. Đừng quên bước này để bảo vệ làn da của bạn những ngày nắng hay mưa nhé.

Sử dụng kem chống nắng trước khi trang điểm

2.5 Sử dụng phấn nước

Sau các bước skincare kể trên, bạn có thể bắt đầu sử dụng phấn nước lên da. Là sản phẩm có tính tiện lợi cao, cushion phù hợp với hầu hết loại da, màu da. Đặc biệt, cushion càng là “chân ái” của cô nàng da khô. Bởi đây là lựa chọn giúp da bạn mượt và mịn hơn hết. 

Cách sử dụng phấn nước rất đơn giản. Bạn cần xác định số lượng phấn mình cần và dùng mút hoặc bông chạm nhẹ vào các lớp phấn nước trong hộp. Tiếp theo, nhẹ nhàng ấn miếng bông lên da và nhẹ nhàng trải rộng ra. 

Phấn nước phù hợp là điểm cộng lớn cho một lớp trang điểm hoàn hảo. Khi chọn cushion, bạn nên cân nhắc các yếu tố như độ bền, độ bền màu, tác dụng dưỡng ẩm của sản phẩm. 

Dù  nhu cầu của bạn là gì thì phấn phủ của Lastsave vẫn là  lựa chọn hài lòng nhất dành cho bạn. Phấn nước Cushion của Lastsave có kết cấu mềm mịn, tăng độ che phủ mà không làm nổi bật khuyết điểm. Nó không phai và giữ màu tốt, đồng thời chứa các thành phần dưỡng ẩm giúp chống xỉn màu và tỏa sáng suốt cả ngày. 

 
 

2.6 Che khuyết điểm

Bước này là bước không bắt bộc vì phấn nước che phủ khuyết điểm rất tốt. Nếu  không có hoặc có ít khuyết điểm, bạn hoàn toàn có thể bỏ qua bước này. Nếu bạn có nhiều khuyết điểm lộ rõ ​​như đồi mồi, vết rỗ, vết rỗ hoặc mụn to thì hãy sử dụng kem che khuyết điểm kết hợp với bước trang điểm nền.

Che khuyết điểm cho làn da

3. Lưu ý cách dùng phấn nước để có lớp nền tự nhiên căng mượt

Mặc dù cushion sử dụng rất dễ dàng nhưng nếu bạn sử dụng không đúng cách thì lớp nền của bạn sẽ không được như ý. Nhưng nếu như theo những mẹo dưới đây thì lớp nền của bạn sẽ trở nên tự nhiên và căng mượt

3.1 Không nên lấy phấn nước quá nhiều 

Mỗi sản phẩm  nên được sử dụng ở mức độ vừa phải. Nếu bạn sử dụng cushion, đừng nên lạm dụng nó. Dùng nhiều cushion sẽ không làm da đẹp lên mà có thể khiến lớp kem nền sẽ không được mỏng và trông thiếu tự nhiên. 

Hiện nay, có nhiều loại phấn nước có khả năng che phủ rất cao. Chỉ sau 1 - 2 lần nhấn phấn, bạn đã có đủ để sử dụng tán đều cho toàn gương mặt. Các dòng phấn nước đều có trang bị mút đi kèm. Hãy sử dụng miếng mút này ấn nhẹ để lấy kem, tránh làm tràn ra ngoài.

3.2 Gấp miếng bông để tán phấn nước dễ hơn

Một mẹo sử dụng phấn nước được nhiều chuyên gia trang điểm sử dụng đó là gấp miếng mút tán nền lại. Đối với các nếp nhăn ở mũi và  mắt, bạn hãy gấp miếng bông lại và dùng đệm để thoa kem nền  đều hơn.

3.3 Kết hợp tinh dầu để tạo lớp nền bóng mướt

Nếu bạn muốn lớp nền của mình mềm mại và sáng bóng, hãy cân nhắc kết hợp nó với một loại kem dưỡng ẩm có kết cấu nhẹ. Sự kết hợp của các loại tinh dầu góp phần chăm sóc da và tạo điều kiện cho lớp đệm thẩm thấu sâu hơn. Từ đó lớp nền trở nên căng bóng,  mịn màng.

Lưu ý cách dùng phấn nước để có lớp nền tự nhiên căng mượt

4. Cách sử dụng cushion đối với da khô

Những bạn da khô chắc hẳn sẽ luôn lo lắng về tình trạng da không mịn, mượt sau khi trang điểm. Với tips đơn giản này, bạn sẽ sở hữu làn da căng mướt mịn màng ngay trong một bước. Trong các bước trang điểm với cushion, bạn hãy kết hợp dùng xịt khoáng, xịt lên bông mút, sau đó dúng bông mút lấy cushion và tiến hành trang điểm. Việc này giúp lớp cushion ẩm mượt hơn. Sau khi trang điểm xong hãy xịt khoáng lại thêm một lần nữa giúp giữ ẩm cho da và duy trì lớp trang điểm hoàn hảo.

Cách sử dụng cushion đối với da khô

LASTSAVE BLOG hy vọng qua những chia sẻ thông tin về cách sử dụng phấn nước bạn sẽ biết được bí quyết sử dụng sản phẩm mỹ phẩm tuyệt vời này. Đừng ngại lựa chọn một sản phẩm phấn nước mang lại sự thoải mái nhất cho làn da của mình nhé. Và đừng quên theo dõi Lastsave Blog để cập nhật thêm thật nhiều những thông tin bổ ích hàng ngày nhé !


211 lượt xem