Cách trang điểm nhẹ nhàng phù hợp với mọi đối tượng

Huyền Trang 14-07-2023

Hướng dẫn cách trang điểm nhẹ nhàng “có trang điểm cũng như không trang điểm” – một cách trang điểm đẹp, độc và lạ đang được các chị em phụ vô cùng yêu thích. Hãy cùng Lastsave đi tìm hiểu cách trang điểm nhẹ nhàng này nhé!

Hướng dẫn cách trang điểm nhẹ nhàng “có trang điểm cũng như không trang điểm” – một cách trang điểm đẹp, độc và lạ đang được các chị em phụ vô cùng yêu thích. Hãy cùng Lastsave đi tìm hiểu cách trang điểm đơn giản này nhé!

trang-diem-nhe-nhang

Trang điểm nhẹ nhàng là gì?

Trang điểm nhẹ nhàng là một trong những phong cách make up được yêu thích và phổ biến tại Việt Nam. Kiểu trang điểm này có đặc điểm mang đến nét nhẹ nhàng tự nhiên tôn lên nét hài hòa và khiến gương mặt thêm tươi tắn xinh đẹp. Kiểu trang điểm này sẽ giúp bạn thêm tự tin dù xuất hiện ở bất cứ nơi đâu như đi làm đi học, đi chơi hay dạo phố. Đặc biệt kiểu trang điểm này bạn cũng khá dễ dàng phối hợp với các trang phục khác nhau.

Các bước trang điểm nhẹ nhàng cơ bản

Theo các chuyên gia trang điểm, cách trang điểm nhẹ nhàng khá đơn giản. Tuy nhiên để đảm bảo vẻ đẹp tự nhiên, thuần khiết các bạn cần tuân thủ đúng quy trình sau:

Làm sạch và chăm sóc da

Đầu tiên bạn hãy làm sạch da bằng nước tẩy trang, sữa rửa mặt và nước sạch. Sau đó dùng kem dưỡng ẩm giúp làn da mịn màng, ẩm mịn suốt ngày dài. Tiếp đến thoa kem chống nắng để bảo vệ da dưới tác động của ánh nắng mặt trời.

Tạo một lớp nền mỏng nhẹ

cach-trang-diem-nhe-nhang

Các cô nằng nên chọn các sản phẩm có sự kết hợp của cả kem nền và kem lót, kết cấu dạng lỏng như BB cream, CC cream, DD cream.. Khi sử dụng chúng ta lấy lượng vừa đủ chấm lên các điểm trên khuôn mặt rồi dùng bông hoặc cọ tán đều. Chú ý không thoa lớp quá dày khiến da mặt nặng nề, kém tự nhiên.

Tiếp theo sử dụng kem che khuyết điểm cho các vùng quầng mắt, nám, tàn nhang hay mụn.. Để tạo lớp nền mịn màng, bóng bẩy hãy dúng phấn nước đánh lên toàn bộ gương mặt. Bạn nên trang điểm nền cho cả vùng cổ để không bị lệch tông.

Kẻ lông mày ngang

Đối với lông mày bạn nên cắt tỉa hết những sợi mọc lung tung. Sau đó dùng chì kẻ nêu vẽ hai đường thẳng song song ở lông mày. Mày có chiều rộng bằng nhau từ đầu đến cuối, phần đuôi giống như hình tam giác nhọn, không quá mảnh.

Khi kẻ xong dùng chỉ kẻ mày nâu để tô vào khuôn, màu lông mày phải nhạt hơn màu tóc. Tô phần đầu nhạt, đuôi đậm hơn rồi chuốt lại chân mày bằng đầu chì còn lại. Nếu không kiểu lông mày ngang truyền thống, các nàng có thể thay đổi độ cong một chút sao cho phù hợp với kiểu dáng khuôn mặt.

Trang điểm mắt

Đối với phấn mắt bạn nên chọn gam màu sáng như hồng nhạt, cam đào. Chúng ta chỉ cần đánh màu nhạt lên toàn bộ bầu mắt trên, 2/3 mí mắt dưới. Tiếp theo dùng eyeliner màu nâu kẻ một đường mỏng ở đuôi mí trên. Bạn kéo dài phần đuôi để mắt cân đối hoặc vẽ xếch lên để tạo độ sắc sảo cho đôi mắt.

Tiếp tục kẻ eyeliner màu trắng ở trong mí dưới làm cho đôi mắt to tròn hơ. Cuối cùng dùng bấm mi thật cong rồi chuốt mascara tự nhiên nhất. Bạn có thể đeo thêm kính áp tròng để tạo chiều sâu, sự cuốn hút cho đôi mắt.

Đánh má hồng

Bạn hãy dùng má hồng dạng kem, phấn má không nhũ thích hợp với màu mắt đã đánh. Bạn nên tấn lớp phấn má mỏng nhẹ theo dạng vòng tròn hoặc tán xéo từ gò má lên mang tai đều được.

cach-trang-diem-nhe-nhang

Thoa son

Đối với môi các cô nàng nên dùng màu sáng tự nhiên như hồng đào. cam đào, đỏ hồng. Nếu muối đôi môi chúm chím, đáng yêu hơn thì có thể đánh kiểu lòng môi hay viền mờ. Bạn chỉ cần lấy 2 màu sòn cùng tông, thoa đậm trong lòng môi và nhạt dần ra phía ngoài thì sẽ sở hữu đôi môi vô cùng xinh xắn.

Như vậy chỉ cần 5 bước đơn giản là bạn đã có một khuôn mặt đẹp rạng ngời tràn đầy sức sống rồi phải không nào, không cần phải đi đâu xa, không cần phải ra ngoài tiệm. Lastsave chúc bạn thực hiện thành công với cách trang điểm nhẹ nhàng này để có có thể tự tin hơn mỗi khi ra ngoài nhé.


158 views

Bạn cũng có thể thích