Cách trang điểm mắt đơn giản chỉ trong 3 phút

Nguyễn Phương Thảo 22-11-2023

Đôi mắt không chỉ là cửa sổ của tâm hồn mà còn là điểm nhấn quyến rũ thu hút người khác. Vì lí do đó, nhiều người luôn mong muốn có một đôi mắt cuốn hút và đặc biệt. 

Trong bài viết hôm nay, Lastsave Blog sẽ chia sẻ cách trang điểm mắt đơn giản nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên và nổi bật của chúng.

Cách trang điểm mắt đơn giản chỉ trong 3 phút

1. Bộ trang điểm mắt cơ bản

Để trang điểm mắt một cách chính xác và hấp dẫn, điều quan trọng là bạn cần sở hữu những sản phẩm cơ bản sau:

  • Kem lót: Đây là bước quan trọng giúp phấn mắt bám chặt hơn trên da, cùng với việc tạo nền mịn và đồng đều cho lớp phấn mắt.
  • Kem che khuyết điểm: Loại bỏ quầng thâm mắt, đồng thời làm nổi bật màu da và màu sắc của phấn mắt.
  • Phấn mắt: Chọn bảng màu phấn mắt phù hợp với tông da của bạn, vì sẽ có nhiều màu sắc khác nhau để bạn lựa chọn.
  • Chì kẻ mày: Điều này sẽ giúp tạo độ đậm cho chân mày, tạo sự cân đối và tự tin hơn cho gương mặt.
 
  • Mascara và chì kẻ mắt: Sử dụng chì kẻ mắt và mascara để tạo độ sâu và làm nổi bật đôi mắt của bạn.
 
  • Việc sở hữu các sản phẩm này sẽ giúp bạn thực hiện việc trang điểm mắt một cách hiệu quả và chuyên nghiệp.

Bộ trang điểm mắt cơ bản

2. 5 bước trang điểm mắt đơn giản, tự nhiên

Như chúng mình vừa nói, việc trang điểm để có một đôi mắt tự nhiên nhưng vẫn ghi điểm không hề đơn giản. Vì thế, nếu bạn đang mới bắt đầu học trang điểm, hãy tham khảo ngay 5 bước cơ bản dưới đây để dễ dàng hình dung hơn:

Bước 1: Tạo lớp lót

Vùng da xung quanh mắt rất mỏng manh và dễ bị tổn thương, thậm chí cả những tác động nhỏ nhất cũng có thể ảnh hưởng lớn. Việc sử dụng kem lót không chỉ cung cấp dưỡng chất mà còn bảo vệ da vùng mắt khỏi những yếu tố gây hại. Bước này cũng giúp điều chỉnh sắc tố da để lớp phấn mắt bám chặt hơn và màu sắc đẹp hơn.

Bước 1.1: Thoa một lượng kem lót hoặc kem nền dành riêng cho vùng mắt lên phần trên và dưới mí mắt.

Bước 1.2: Sử dụng bông phấn hoặc cọ để đều kem lên mí mắt một cách tự nhiên và đồng đều.

Tạo lớp lót cho mắt

Ngoài ra, quầng thâm có thể làm giảm sức hấp dẫn của lớp trang điểm. Để khắc phục điều này, bạn có thể sử dụng sản phẩm che khuyết điểm để làm sáng vùng da dưới mắt. Beauty Box sẽ chia sẻ một mẹo nhỏ dành cho những bạn sử dụng kem che khuyết điểm có độ che phủ thấp. Sau khi thoa kem che khuyết điểm, hãy chờ khoảng 5 phút để kem khô trước khi đánh đều sản phẩm. Độ che phủ của kem sẽ tăng lên rõ rệt khi đã khô hoàn toàn.

Bước 2: Tán màu mắt

Để tô điểm đôi mắt một cách tự nhiên, hãy lựa chọn một số ít màu sắc có cùng tông tone với nhau. Những gam màu được ưa chuộng hiện nay như hồng đất, cam đào, tím hay nâu nhạt, chúng thể hiện được vẻ tươi trẻ và thanh lịch. Thông thường, một tông tone sẽ bao gồm 4 màu mắt đi kèm. Một quy tắc đơn giản khi trang điểm mắt bao gồm:

Bước 2.1: Dùng màu trung tính như màu be, nâu nhạt, cam hoặc hồng nhạt và tán đều lên toàn bộ bầu mắt (từ hốc mắt kéo dài ra phần đuôi mắt).

Bước 2.2: Chọn màu đậm hơn và tán vào mí mắt trên như đang vẽ eyeliner.

Bước 2.3: Sử dụng màu tương tự và đánh vào 1/3 mí mắt dưới, ở phía ngoài.

Bước 2.4: Sử dụng phấn màu sáng hoặc nhũ mắt và đánh lên phần giữa bầu mắt để tạo hiệu ứng mắt sáng lấp lánh.

Ngoài ra, để mắt có vẻ to tròn hơn, hãy nhấn nhẹ một ít màu sáng nhất từ bảng màu cho vùng hốc mắt; tránh sử dụng quá nhiều để tránh làm mất đi vẻ tự nhiên.

Tán đều màu mắt

Bước 3: Định hình và vẽ chân mày

Trong quá trình trang điểm mắt, việc lựa chọn kiểu dáng chân mày phù hợp với khuôn mặt rất quan trọng. Nếu bạn đã có chân mày đậm, chỉ cần tỉa đi những phần không cần thiết để tạo hình dáng tự nhiên. Tuy nhiên, nếu màu sắc của chân mày không như mong muốn, bạn có thể sử dụng chì kẻ chân mày để điều chỉnh lại. Có nhiều dạng lông mày phù hợp với từng khuôn mặt như lông mày ngang (phù hợp với khuôn mặt dài), lông mày cánh cung/trăng non (phù hợp với khuôn mặt vuông), lông mày chữ V, lông mày lá liễu,...

Màu sắc của chân mày cũng cần phải hài hòa với màu tóc. Ví dụ: nếu bạn có tóc nâu hoặc đen, nên chọn màu chân mày sáng hơn khoảng 1-2 tông; ngược lại, nếu có tóc nâu sáng hoặc vàng, hãy chọn màu chân mày tối hơn. Đối với tóc đỏ, chân mày cũng nên có màu sáng như vàng tro hoặc màu camel để phù hợp với độ sáng của tóc.

Hãy thực hiện 3 bước vẽ chân mày đơn giản sau đây để giúp phần mắt được nổi bật hơn:

Bước 3.1: Sử dụng chì kẻ mày để tạo khuôn

Bước 3.2: Tô đậm 1/3 đuôi lông mày

Bước 3.3: Dùng cọ chải mày tán màu nhạt dần lên phần đầu lông mày

Định hình và vẽ chân mày

Bước 4: Dùng bút kẻ mắt hoặc chì kẻ mắt

Bước kẻ mắt thực sự tạo điểm nhấn cho đôi mắt, khiến chúng trở nên sắc nét và cuốn hút hơn. Nếu bạn mới bắt đầu học trang điểm hoặc không quen với việc sử dụng bút kẻ mắt hoặc kẻ mắt nước, chì kẻ mắt sẽ dễ dàng hơn để thao tác.

Bước 4.1: Dùng chì mềm vẽ một đường mỏng theo sát mí mắt. Đối với đôi mắt có 2 mí, bạn nên bắt đầu từ 1/3 phần đuôi mắt.

Bước 4.2: Kéo dài một chút ở phần đuôi mắt để tạo cảm giác đôi mắt dài hơn.

Lưu ý: Kẻ nhạt ở phần đầu và tăng đậm dần về phía đuôi mắt sẽ giúp mắt trông tự nhiên hơn.

Việc lựa chọn chì kẻ mắt phù hợp cũng quan trọng nếu bạn muốn có đôi mắt quyến rũ và sắc nét. Một loại chì kẻ mắt tốt không chỉ tạo ra hiệu ứng tốt mà còn bám màu lâu, không trôi khi tiếp xúc với nước. Đầu cọ phải mảnh giúp cho nét vẽ trở nên chính xác và sắc nét hơn.

 

Dùng bút kẻ mắt hoặc chì kẻ mày

Bước 5: Bấm mi và chải mascara

Bước chuốt mascara chính là bước cuối cùng để hoàn thiện trang điểm mắt. Nếu việc kẻ mắt giúp tăng thêm sự quyến rũ, thì việc bấm mi và chuốt mascara lại giúp đôi mắt trở nên to tròn và có hồn hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng mascara có thể dễ dàng dây vào da vùng mắt nếu không cẩn thận, vì vậy hãy tuân theo các hướng dẫn dưới đây để chuốt mascara dễ dàng hơn:

Bước 5.1: Hướng mắt nhìn xuống, nhẹ nhàng bấm mi từ hốc mắt ra ngoài để tạo độ cong tự nhiên cho lông mi.

Bước 5.2: Chuốt mascara theo chuyển động zigzag để làm cho hàng mi trở nên dày hơn và tránh hiện tượng lông mi dính lại với nhau.

Bấm mi và chải mascara

Lưu ý: 

Bạn có thể chuốt từ 2 đến 3 lớp mascara để tạo độ dày cho lông mi hoặc chuốt cho đến khi đạt được độ dày như bạn mong muốn. 
Tuy nhiên, cần cẩn thận để không làm mascara vón cục, vì điều này có thể làm cho mắt cảm thấy khó chịu và mất đi vẻ đẹp tự nhiên của lông mi.

Trên đây là một cách trang điểm mắt đơn giản nhất để bạn có thể sở hữu đôi mắt rạng ngời nhưng vẫn giữ được vẻ tự nhiên. Điều tuyệt vời là bạn sẽ không phải dành quá nhiều thời gian để làm cho đôi mắt của mình trở nên nổi bật và cuốn hút hơn. Hãy thực hành thường xuyên để cải thiện kỹ năng trang điểm của bạn nhé! Đừng quên theo dõi Lastsave Blog để cập nhật thêm thật nhiều những thông tin bổ ích hàng ngày từ chúng mình nhé !
 


107 lượt xem