Các bước skincare da mụn vào ban đêm đúng chuẩn mà bạn cần biết

Vũ Quỳnh Trang 27-12-2023

Mụn là một trong những vấn đề khiến nhiều người đau đầu, đặc biệt là các bạn trẻ. Mụn gây mất thẩm mỹ và tàn phá làn da nghiêm trọng. Vậy nên việc thực hiện đúng các bước chăm sóc da mụn ban đêm luôn là những gì mà chuyên gia da liễu khuyên thực hiện mỗi ngày. Hiện nay, có rất nhiều bạn thực hiện chăm sóc da, nhưng lại không biết chăm sóc như thế nào là đúng. Nếu vậy, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của LastSave nhé.

Bước 1: Tẩy trang

Đây là công đoạn quan trọng để lấy sạch đi những lớp trang điểm, bụi bẩn, bã nhờn có trên da. Với những ai đang có làn da dầu nhiều mụn, hãy chú ý sử dụng những loại tẩy trang chuyên dụng hoặc dùng dầu oliu. Nên chú ý sử dụng các sản phẩm tương thích với bản thân để hạn chế kích ứng.

 
 

Top 9 dầu tẩy trang tốt nhất hiện nay 2023

Bước 2: Rửa mặt

Trong các bước chăm sóc da mụn ban đêm, rửa mặt là công đoạn quan trọng mà chúng ta nhất định không được bỏ qua. Các chuyên gia khuyên nên chọn những loại sữa rửa mặt chứa axit salicylic - Chất có tác dụng loại bỏ nhờn nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, cần chú trọng dùng sữa rửa mặt kiềm dầu để làm sạch da từ sâu bên trong hiệu quả.

 
 

Bí kíp dùng sữa rửa mặt đúng cách

Bước 3: Dùng toner hoặc nước hoa hồng 

Khi rửa mặt xong, độ pH trên da sẽ vô tình mất đi sự cân bằng. Do đó, việc sử dụng toner là cần thiết trong các bước chăm sóc da mụn vào buổi tối. Hãy lựa chọn các tone có chứa AHA và BHA để da được làm sạch, tạo sự thông thoáng. Nên chú trọng dùng các sản phẩm từ nguyên liệu thiên nhiên như hoa hồng, trà xanh, cám gạo… 

 
 

Hướng dẫn các bước tẩy trang đúng cách cho người mới bắt đầu

Bước 4: Sử dụng kem trị mụn

Sau khi hoàn thiện các công đoạn dưỡng da trên, với những làn da có mụn, chúng ta cần bôi tinh chất đặc trị mụn phù hợp. Đây là công đoạn quan trọng giúp những vùng mụn trên da được đặc trị, góp phần đẩy lùi mụn xuất hiện hiệu quả. 

 
 

 7 loại kem trị mụn trắng da hiệu quả năm 2022 | Fusion Meso

Bước 5: Dùng serum 

Được đánh giá là tinh túy của bước chăm sóc da, thoa serum là nhiệm vụ quan trọng mà các nàng không nên bỏ qua. Vì chứa các hoạt chất có nồng độ cao nên mỗi lần sử dụng serum bạn chỉ nên sử dụng 1 – 2 giọt để xóa bỏ những vấn đề như mụn, nám, tàn nhang…

 
 

Cách sử dụng serum đúng chuẩn giúp nàng sở hữu làn da khỏe đẹp

Bước 6: Dưỡng vùng da mắt 

Vùng da quanh mắt là nơi dễ xuất hiện và ảnh hưởng bởi lão hóa nhiều nhất. Do đó, chúng ta cần chú trọng chăm chút, sử dụng kem mắt phù hợp để dưỡng da, ngăn ngừa lão hóa hiện diện. 

 
 

Cách thoa kem dưỡng mắt và các thành phần cần chú ý | Vinmec

Bước 7: Kem dưỡng ẩm 

Dùng kem dưỡng ẩm là một trong các bước dưỡng da ban đêm cho da dầu mụn không nên bỏ qua. Loại kem này sẽ giúp da ngậm nước bằng cách tạo một hàng rào bảo vệ vững chắc. Từ đó, da được hấp thu trọn vẹn dưỡng chất và bảo vệ một cách chắc chắn.

 

4 Lưu ý sử dụng kem dưỡng ẩm cho da mụn an toàn #1

Để quá trình thực hiện các bước chăm sóc da mụn ban đêm đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần phải lưu ý một số vấn đề trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng da của mình đồng thời duy trì những thói quen sinh hoạt tốt, đây là lưu ý quan trọng cần đặc biệt quan tâm trong quá trình chữa mụn.

Trên đây là hướng dẫn các bước chăm sóc da mụn ban đêm hiệu quả, nhanh chóng từ LastSave. Hy vọng với những chia sẻ hữu ích trong bài viết, bạn sẽ sớm có được làn da đẹp, giúp bạn tự tin và quyến rũ trong mọi hoàn cảnh.


 


168 views

Bạn cũng có thể thích