Bật mí với nàng cách trang điểm và làm tóc đi dự tiệc

Nguyễn Phương Thảo 29-11-2023

Để biến mình trở nên thật xinh đẹp và nổi bật khi xuất hiện trong bữa tiệc, ngoài một phong cách make up các cô gái nên kết hợp với một kiểu tóc thật phù hợp để có thể tôn lên nét quyến rủ của mình. Vậy bí quyết nào cho cách trang điểm và làm tóc đi dự tiệc? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Cách trang điểm và làm tóc khi đi dự tiệc

Buổi tiệc không chỉ đơn thuần là nơi để mọi người thể hiện vẻ đẹp của mình, mà còn là dịp để xây dựng mối quan hệ xã hội mới. Đây là cơ hội để bạn gây ấn tượng và tạo dựng mối liên kết mới. Đó là lý do tại sao các cô gái luôn tìm kiếm cách trang điểm để tỏa sáng và tự tin giữa đám đông.

Với sự tiến bộ của công nghệ làm đẹp, trang điểm không chỉ che đi các khuyết điểm trên khuôn mặt mà còn mang đến vẻ đẹp quyến rũ mà các cô gái ao ước. Từ làn da sáng mịn, mái tóc duyên dáng, cho đến nét mặt sắc nét - tất cả đều có thể được thực hiện thông qua những phương pháp trang điểm và làm tóc dự tiệc sau đây.

Bật mí với nàng cách trang điểm và làm tóc đi dự tiệc

1.1 Làm sạch da trước khi trang điểm

Dù bạn chuẩn bị trang điểm cho sự kiện vào ban ngày hay buổi tối, điều quan trọng là phải bắt đầu từ việc làm sạch da một cách kỹ lưỡng với sữa rửa mặt và toner. Việc làm sạch da đúng cách sẽ đảm bảo cho việc áp phấn sau đó diễn ra một cách trơn tru, không gây bết dính. Làn da được làm sạch thật sự là chìa khóa để trang điểm hoàn hảo.

Cách trang điểm và làm tóc khi đi dự tiệc

1.2 Đánh nền cho gương mặt

Đây là bước quan trọng nhất trong quá trình trang điểm, vì vậy bạn nên bắt đầu lớp nền bằng việc áp một lớp kem lót. Nếu không có kem lót, bạn cũng có thể sử dụng kem dưỡng thường dùng của mình. Thoa một lớp mỏng và nhẹ lên toàn bộ khuôn mặt, sau đó đợi khoảng 2 phút để kem lót được thẩm thấu vào da. Bước này không chỉ giúp bảo vệ da mà còn làm cho lớp trang điểm sau này không bị nặng nề.

Ngoài ra, một số loại kem lót còn có khả năng kiểm soát dầu, giúp lớp nền lâu trôi hơn. Tiếp theo là bước thoa kem nền. Bạn có thể sử dụng cọ hoặc bông tán để phủ đều kem nền lên toàn bộ khuôn mặt. Đối với các vùng da không đều màu như nốt mụn, vết thâm, nám, hay quầng thâm mắt, bạn có thể sử dụng kem che khuyết điểm để làm đều màu da hơn.

 
 

Đánh nền cho gương mặt

1.3 Cách đánh phấn phủ

Để hoàn thiện lớp nền, sử dụng một lớp phấn nhẹ phù hợp với màu da bạn đang sử dụng. Tùy thuộc vào loại da, cách sử dụng phấn phủ sẽ khác nhau:

  • Đối với làn da dầu, áp dụng phấn phủ trên toàn bộ khuôn mặt để làm cho làn da trở nên mịn màng và giữ cho lớp nền được kiểm soát.
  • Đối với da hỗn hợp, tập trung áp dụng phấn phủ lên các vùng da tiết dầu như vùng chữ T để kiểm soát lượng dầu tiết ra.
  • Đối với làn da khô, bạn có thể xem xét không cần thiết phải sử dụng phấn phủ để tránh làm khô da thêm nữa.
 
 

Cách đánh phấn phủ

1.4 Bước kẻ chân mày

Nếu bạn có chân mày rậm tự nhiên, chỉ cần tỉa gọn và sử dụng mascara riêng cho lông mày để chải theo hướng tự nhiên. Điều này sẽ giúp chân mày nằm theo dáng tự nhiên nhưng vẫn tạo nên một vẻ đẹp quyến rũ đặc biệt.

Đối với những người có chân mày thưa và ít lông, có thể sử dụng chì kẻ, phấn bột hoặc gel để tạo dáng chân mày phù hợp. Lựa chọn tông màu nâu giúp gương mặt trở nên tươi trẻ và nhẹ nhàng, đặc biệt phù hợp cho các buổi tiệc vào buổi sáng.

Để vẽ chân mày đẹp, quan trọng nhất là xác định điểm đầu và điểm cuối của chân mày. Dùng chì tì và đo thẳng lên từ cánh mũi, song song với mũi để xác định điểm đầu. Xác định điểm kết thúc của chân mày bằng cách dùng chì nối cánh mũi với đuôi mắt. Sau khi kẻ, sử dụng cọ để tán đều màu chì để tạo độ tự nhiên và nhẹ nhàng.

 

Bước kẻ chân mày

1.5 Trang điểm tạo điểm nhấn cho đôi mắt

Trong quy trình trang điểm và làm tóc để đi dự tiệc, bước phấn mắt không thể bỏ qua. Hãy lựa chọn màu phấn mắt phù hợp và đánh từ dưới lên trên, nhưng nhớ dừng lại ở phần mí mắt và không đánh phấn lan rộng quá vùng mắt.

Kẻ eyeliner là bước quan trọng để tạo nên vẻ đẹp thu hút cho đôi mắt. Sử dụng chì hoặc gel để kẻ sát chân mi với một đường mỏng. Để làm cho đôi mắt trở nên lớn hơn, hãy sử dụng bấm mi trước, sau đó chuốt mascara ít nhất 2 lần để có hàng mi dày, dài và cong. Chọn màu nâu sẽ giúp đôi mắt tự nhiên và phối hợp dễ dàng với toàn bộ lớp trang điểm.

 

1.6 Tạo khối cho gương mặt sắc nét hơn khi đi tiệc

Sử dụng phấn màu đồng để định hình khuôn mặt, tạo sâu cho lớp nền trang điểm. Áp dụng phấn tạo khối ở hai bên cánh mũi từ chân mày xuống giúp tạo cảm giác mũi cao hơn. Sau đó, áp dụng phấn tạo khối sáng dọc theo sống mũi. Đây là bước không thể thiếu đối với những người có mũi thấp.

Tạo khối cho gương mặt sắc nét hơn khi đi tiệc

1.7 Đánh son để gương mặt thật lung linh

Son môi là bước cuối cùng trong chuỗi các bước trang điểm dành cho tiệc. Một lời khuyên từ các chuyên gia là trước tiên hãy viền môi trước khi thoa son. Việc vẽ viền môi sẽ tạo ra hình dạng môi đẹp và đầy đặn. Bắt đầu bằng việc tô son đều trên toàn bộ môi theo viền đã vẽ. Tán đều son viền môi cùng với son môi để tạo nên bờ môi hoàn hảo.

Tùy thuộc vào buổi tiệc, có thể chọn màu son phù hợp với trang phục để tạo sự hài hòa cho toàn bộ diện mạo hoặc chọn màu sắc tươi tắn như đỏ, cam để làm cho khuôn mặt trở nên rạng rỡ và tươi tắn hơn. Cuối cùng, thêm một lớp son bóng để tạo độ bóng mịn và quyến rũ cho đôi môi.

 
 
 

Đánh son để gương mặt thật lung linh

1.8 Tạo kiểu tóc

Bước cuối cùng trong chuỗi các bước trang điểm và làm tóc chuẩn bị cho tiệc là tạo kiểu cho mái tóc. Có nhiều kiểu tóc khác nhau mà bạn có thể lựa chọn, ví dụ như:

  • Tóc thả uốn, sóng nước.
  • Tóc tết chân rết, đuôi cá.
  • Tóc tết thác nước.
  • Tóc buộc thấp, mang đậm phong cách sang trọng.
  • Tóc buộc cao, đánh rối.

Các kiểu tóc này đều đa dạng và phong phú, giúp bạn tạo nên diện mạo phù hợp và thật đặc biệt cho bữa tiệc.

Bật mí với nàng cách trang điểm và làm tóc đi dự tiệc

Bài viết trên, LastSave Blog đã gửi đến bạn cách trang điểm và làm tóc đi dự tiệc, mong rằng với những kinh nghiệm đó, các bạn nữ sẽ luôn thật rạng rỡ và tỏa sáng trong các bữa tiệc, chúc các bạn thành công. Đừng quên theo dõi chúng mình để cập nhật thêm thật nhiều những thông tin hữu ích từng ngày nhé.


117 lượt xem